Header Ads

KIẾN THỨC VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA TRÊN XE HƠI.

Kiểm tra lượng ga nạp 



Có 2 phương pháp đểkiểm tra lượng nạp ga điều hoà :
1.Điều kiện để kiểm tra .
Khi xe ở trong trạng thái sau, hãy kiểm tra áp suất ga điều hoà. Động cơc hạy ở 1,500 v/p ,Công tắc điều khiển tốc độ quạt gió ở"HI" ,Công tắc A/C "ON" ,Bộ chọn nhiệt độ ở"MAXCOOL" Mở tất cả các cửa.
Kính quan sát .
2.Kiểm tra bằng kính quan sát :

Kiểm tra lượng ga điều hoà bằng dòng chảy của ga qua kính quan sát( hay còn gọi là mắt ga). 
Nếu Đủ :Hầu như không có bọt khí .Điều đó có nghĩa làm có đủ lượng ga điều hoà. Nếu Thiếu: Liên tục có bọt khí .Điều đó có nghĩa làm lượng ga điều hoà bị thiếu. Hết hẳn hay quá nhiều Không thấy có bọt khí.
Điều đó có nghĩa làm lượng ga điều hoà bị hết hẳn hay quá nhiều. 
Chú ý: 
Đồng hồáp suất được thiết kếcho loại ga HFC-134a (R134a) không thểdùng cho hệthống điều hoà sử
dụng ga CFC-12 (R12).

Nguyên nhân của trục trặc nếu áp suất nằm ngoài phạm vi tiêu chuẩn .Chỉ số áp suất của đồng hồ đo :
1.Phía áp suất thấp quá thấp ; do có Hơi nước trong hệthống A/C. 
2.Cả phía áp suất thấp và cao đều thấp :Lượng ga điều hoà không đủ.Ga điều hoà rò rỉ. 
3.Cả phía áp suất thấp và cao đều cao :Nạp quá nhiều ga điều hoà.Giàn ngưng được làm mát không đủ. 
4.Áp suất phía cao quá thấp và áp suất phía thấp quá cao :Máy nén điều hoà bị hỏng.


No comments

Powered by Blogger.