NHỮNG BỆNH THƯỜNG GẶP TRÊN ÔTÔ.
1. Đề Khó Nổ Máy.
- Nguyên nhân:
+ Hệ thống nhiên liệu bị tắt : Lọc thô, lọc tinh quá bẩn, lẫn nước ..( Đặc biệt khi đã đổ đầy xăng hoặc dầu mà đèn báo nhiên liệu vẫn sáng thì cần kiểm tra lọc tinh tại vị trí cảm biến tách nước phao tính hiệu bị kẹt).
+ Máy khởi động yếu do mòn chổi than, cổ góp, các tiếp điểm bị oxy hóa, acquy yếu không quay nổi máy khởi động,cọc bình và các giắc kết nối lỏng, bendix bị tuôn...
+ Nhông bánh đà bị mòn hoặc gãy răng.
+Hệ thống đánh lửa : Cực bugi quá mòn, bẩn, dây cao áp điện trở quá cao...
2. Nhiệt Độ Nước Làm Mát Cao, Động Cơ Qúa Nóng.
-Nguyên nhân:
+Bơm nước hỏng, van hằng nhiệt hỏng, quạt không đủ làm mát, thiếu dung dịch làm mát, nhớt bôi trơn động cơ không đủ,..
+ Dây đai dẫn động bơm nước bị chùng , mòn... Trên hầu hết các xe hiện nay, tốc độ quạt gió được điều khiển bằng ECU căn cứ vào tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Nếu cảm biến này bị hỏng, đứt dây thì quạt sẽ không quay dẫn đến nước không được làm mát...
- Nguyên nhân:
+ Hệ thống nhiên liệu bị tắt : Lọc thô, lọc tinh quá bẩn, lẫn nước ..( Đặc biệt khi đã đổ đầy xăng hoặc dầu mà đèn báo nhiên liệu vẫn sáng thì cần kiểm tra lọc tinh tại vị trí cảm biến tách nước phao tính hiệu bị kẹt).
Lọc tinh nhiên liệu
+ Máy khởi động yếu do mòn chổi than, cổ góp, các tiếp điểm bị oxy hóa, acquy yếu không quay nổi máy khởi động,cọc bình và các giắc kết nối lỏng, bendix bị tuôn...
+ Nhông bánh đà bị mòn hoặc gãy răng.
+Hệ thống đánh lửa : Cực bugi quá mòn, bẩn, dây cao áp điện trở quá cao...
2. Nhiệt Độ Nước Làm Mát Cao, Động Cơ Qúa Nóng.
-Nguyên nhân:
+Bơm nước hỏng, van hằng nhiệt hỏng, quạt không đủ làm mát, thiếu dung dịch làm mát, nhớt bôi trơn động cơ không đủ,..
+ Dây đai dẫn động bơm nước bị chùng , mòn... Trên hầu hết các xe hiện nay, tốc độ quạt gió được điều khiển bằng ECU căn cứ vào tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Nếu cảm biến này bị hỏng, đứt dây thì quạt sẽ không quay dẫn đến nước không được làm mát...
No comments
Post a Comment